Quy trình thực hiện giấy phép môi trường

B3/21 QL1A, Ấp 2, Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh, Tp.Hồ Chí Minh

info@moitruonganhduong.vn

Tiếng Việt Tiếng Anh Tiếng Trung

Hotline:

0942 195 533

Góp ý chất lượng dịch vụ:

0979 085 001
Quy trình thực hiện giấy phép môi trường
Ngày đăng: 02/10/2023 03:58 PM

Giấy phép môi trường được quy định lần đầu tại Luật Bảo vệ Môi trường số 72/2020/QH14. Cụ thể, giấy phép môi trường là văn bản do cơ quan quản lý Nhà Nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép xả chất thải ra môi trường, quản lý chất thải, nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất kèm theo yêu cầu, điều kiện về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

Quy trình thực hiện giấy phép môi trường

Những doanh nghiệp đã đi vào hoạt động và không thuộc đối tượng thực hiện ngay thì thời hạn thực hiện đến tháng 11/2024 hoặc tháng 11/2026. Nhiều doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ không biết cần làm gì để hoàn thành hồ sơ này để an tâm sản xuất kinh doanh.

► MÔI TRƯỜNG ÁNH DƯƠNG GỬI ĐẾN QUÝ KHÁCH HÀNG QUY TRÌNH THỰC HIỆN HỒ SƠ GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG ĐANG ÁP DỤNG TẠI ÁNH DƯƠNG NHƯ SAU:

► MÔ TẢ QUY TRÌNH THỰC HIỆN:

Bước 1: Tư vấn, khảo sát (nếu có) và báo giá cho khách hàng

- Sau khi Quý khách hàng cung cấp hồ sơ, nhân viên Ánh Dương dựa theo đó sẽ báo giá cho khách hàng.

- Nhân viên Ánh Dương sẽ gửi danh sách các hồ sơ cần thiết để khách hàng xem xét điều kiện đủ để làm giấy phép môi trường, từ đó khách hàng sẽ biết cần bổ sung những hồ sơ nào.

- Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn trực tiếp, nhân viên Ánh Dương sẽ lên lịch khảo sát thông báo với Quý khách hàng và trực tiếp xuống tận nơi thực hiện dự án để khảo sát hiện trạng, tư vấn cho khách hàng.

Bước 2: Ký kết hợp đồng

- Sau khi đàm phán và thống nhất về chi phí. Nhân viên Ánh Dương sẽ soạn thảo hợp đồng và 02 Bên cùng ký kết hợp đồng.

- Nhân viên Ánh Dương sẽ gửi danh sách các hồ sơ khách hàng cần cung cấp và bảng tiến độ thực hiện hồ sơ cho dự án này. 

Bước 3: Viết hồ sơ giấy phép môi trường theo thông tin có sẵn

- Sau buổi khảo sát, nhân viên Ánh Dương sẽ gửi qua Zalo/Email cho Quý khách hàng về tình hình thực tế tại dự án chưa đạt yêu cầu để làm hồ sơ và yêu cầu khách hàng khắc phục.

- Viết hồ sơ giấy phép môi trường theo thông tin có sẵn mà khách hàng đã cung cấp trước đó.

Bước 4: Thực hiện đo mẫu nền

- Nhân viên Công ty Môi trường Ánh Dương sẽ thông báo lịch tới Quý khách hàng và trực tiếp đến nơi thực hiện dự án tiến hành lấy mẫu nền.

Bước 5: Khách hàng cung cấp thông tin theo yêu cầu

- Quý khách hàng cung cấp cho Ánh Dương thông qua Zalo/Email về thông tin, giấy tờ cần để thực hiện giấy phép môi trường.

- Trong thời gian đó, nhân viên Ánh Dương sẽ cập nhật vào file tiến độ Quý khách hàng cung cấp cho mình những gì.

- Lập bảng yêu cầu các thông tin còn thiếu gửi tới Quý khách hàng.

- Quý khách hàng cung cấp thông tin theo yêu cầu.

Bước 6: Thực hiện hoàn chỉnh nội dung giấy phép môi trường

- Nhân viên Ánh Dương viết hoàn chỉnh nội dung giấy phép môi trường.

- Thời gian viết bài từ 21-22 ngày (Không kể thứ 7, chủ nhật và ngày lễ Tết), đây là thời gian dự kiến, sẽ có sự thay đổi dựa theo thông tin mà khách hàng cung cấp.

Bước 7: Gửi file hoàn chỉnh cho khách hàng kiểm tra và xác nhận nội dung.

Bước 8: In ấn, khách hàng ký và gửi hồ sơ về

- In ấn, trình Chủ đầu tư ký và gửi hồ sơ về.

- Thời gian đợi thông tin, thống nhất với khách hàng, trình ký: 16 ngày (Không kể thứ 7, chủ nhật và ngày lễ Tết), đây là thời gian dự kiến, sẽ có sự thay đổi dựa theo thông tin mà khách hàng cung cấp.

Bước 9: Nộp lên cơ quan chức năng để thẩm định và kiểm tra

- Nộp hồ sơ: Nhân viên Ánh Dương nộp hồ sơ đề nghị cấp phép môi trường tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan cấp phép.

- Cơ quan cấp phép xem xét tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ theo quy định; trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì thông báo để tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

- Thẩm định hồ sơ, kiểm tra và trả kết quả:

+ Cơ quan cấp phép thành lập tổ thẩm định hoặc đoàn kiểm tra theo một trong các trường hợp sau.

+ Đối với dự án đầu tư, cơ quan cấp phép thành lập tổ thẩm định, tổ thẩm định có trách nhiệm tổ chức khảo sát thực tế tại khu vực dự kiến triển khai dự án đầu tư.\

+ Đối với cơ sở đang hoạt động, cơ quan cấp phép thành lập tổ kiểm tra, tổ kiểm tra có trách nhiệm tổ chức kiểm tra thực tế.

Bước 10: Nhận kết quả và hồ sơ chỉnh sửa

- Nhận kết quả từ cơ quan có thẩm quyền và biên bản cần chỉnh sửa.

Bước 11: Chỉnh sửa, bổ sung (nếu có)

- Nhân viên Ánh Dương chỉnh sửa, bổ sung nếu có thông tin yêu cầu từ Phòng Tài Nguyên Môi Trường.

Bước 12: Khách hàng ký và gửi hồ sơ về lần 2

- Sau khi chỉnh sửa xong nhân viên Ánh Dương sẽ trình Chủ đầu tư ký và gửi lại hồ sơ về.

Bước 13: Nộp lại cơ quan chức năng lần 2

- Sau khi nhận được hồ sơ từ Quý khách hàng, nhân viên Ánh Dương sẽ nộp lại cho bên Phòng Tài Nguyên Môi Trường lần nữa kèm nội dung đã chỉnh sửa.

Bước 14: Chờ nhận kết quả hoàn chỉnh

- Cơ quan có thẩm quyền xem xét, kiểm tra lại nếu ổn thỏa thì đợi ra giấy phép.

Với phương châm hoạt động “Môi Trường Ánh Dương – Nâng Tầm Giá Trị – Lan Tỏa Niềm Tin”, Ánh Dương luôn nỗ lực, phấn đấu để trở thành thương hiệu đầu tiên được khách hàng tin tưởng, lựa chọn khi sử dụng các dịch vụ về môi trường

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline